Friday, February 2, 2018

‘Tam Quốc Diễn Nghĩa’ Những Loại Vũ Khí Lợi Hại Vô Cùng ��ược Coi Như ‘Bảo Bối’ Của Những Anh Hùng

Tam Quốc là công đoạn phân tranh giữa 3 thế lực to là Ngụy – Thục – Ngô, đây là một trong các quá trình phân tranh quyết liệt nhất và cũng là nơi sản sinh ra nhiều thiên tài hàng đầu trong lịch sử Trung Hoa. Họ có những khí giới huyền thoại, được diễn đạt là sở hữu uy lực và khả năng khôn xiết đặc thù.



Lịch sử chứng minh chiến tranh là sự xúc tiến đỉnh cao của kỹ thuật kỹ thuật quân sự, hàng trăm cái vũ khí được nghiên cứu, thể nghiệm và dùng để một thần thế giành lợi thế trên chiến trận so mang đối thủ. quá trình Tam Quốc diễn ra chỉ cần khoảng ngắn nhưng tại đây đã sản sinh ra hàng loạt vị tướng huyền thoại sử dụng những chiếc binh khí được coi là đỉnh cao công nghệ khi bấy giờ.

một. Thanh Long http://chanhkien.org Yển Nguyệt Đao

chiếc đao của Quan Vũ mang tên tất cả là Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao. Xem qua phim Tam Quốc Diễn Nghĩa có nhẽ ai cũng biết tới mẫu đao này của Quan Vũ.

loại đại đao đã gắn liền với một vị tướng huyền thoại trong Tam Quốc diễn nghĩa, mãi cho tới tận hiện tại. (Ảnh: Internet)

Thanh Lengthy Đao là 1 loại đao thuộc Yển Nguyệt Đao. Do trọng lượng của mẫu đao này rất nặng nên nó thường được tiêu dùng để luyện tập cho sức mạnh của cánh tay, chứ không tiêu dùng trong chống chọi. Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao đã được Quan Vũ sử dụng khiến binh khí trong đương đầu.

chiếc đao này của Quan Vũ với trọng lượng eighty two cân thời xưa, tương đương với 49,2 kg đương đại. Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" sở hữu viết, Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao đã được thợ rèn đệ nhất trần gian khiến cho ra và chỉ được rèn vào ngày trăng tròn. khi Thanh Long Yển Nguyệt Đao vừa được rèn xong, đột nhiên gió bão bắt đầu nổi lên, sau ngừng thi côngĐây từ trên không trung rơi xuống 1780 giọt mưa máu. Người ta cho rằng, ngừng thi côngĐây chính là máu của Thanh Long (con rồng màu xanh). Vì lý thành ra mà nó đã được gọi sở hữu loại tên Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Thanh đao này cũng đã lấy mạng 1780 người.

Trong trận đấu Hổ Lao Quan, Lã Bố đã nói: "Đánh nhau kịch liệt ko phân thắng phụ, trước trận chỉ sầu não trước Quan Vân Trường. Thanh Long Bảo Đao nhãi ranh trong sương tuyết, Chiến bào Anh Vũ bay như cánh bướm". Quan Vân Trường được biểu thị có khuôn mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày tằm, râu dài 2 thước, tay cầm Thanh Long Yển Nguyệt Đao cưỡi trên ngựa Xích Thố, dáng vẻ oai phong lẫm liệt chậm tiến độ đã đi sâu vào trái tim của biết bao người.

Tạo hình nhân vật Quan Vũ trong điện ảnh, cùng cây Thanh Long Đao nổi danh. (Ảnh: Web)

Quan Vũ cộng cái đao này đã lấy mạng không ít võ tướng. cõi trần sau đã gọi Thanh Long Yển Nguyệt Đao là Quan Đao. Sau lúc Quan Vũ chết, Thanh Long Yển Nguyệt Đao bị 1 tướng của Đông Ngô là Phan Chương cướp đoạt. cuối cùng Quan Hưng con của Quân Vân Trường đã thịt Phan Chương để báo oán cho cha và lấy lại mẫu Thanh Long Yển Nguyệt Đao này. Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao và Quan Vũ đã phát triển thành 1 tượng trưng chẳng thể tách rời.

2. Phương Thiên Họa Kích

Phương Thiên Hoạ Kích được biết là 1 trong những khí giới lừng danh nhất trong các tác phẩm văn học trung đại. Tuy chẳng hề vũ khí đáng sợ nhất, nhưng nó thuộc về nhân vật đáng sợ nhất: Lã Bố.

Chiến Thần Lã Bố, nỗi kinh hồn của biết bao viên tướng lúc phải đối đầu. (Ảnh: Web)

Kích là một trong những khí giới cổ xưa nhất trong lịch sử Trung Hoa. phổ thông sử gia cho rằng các loại khí giới sở hữu hình dạng như vậy như kích đã xuất hiện từ thời nhà Thương, khoảng 1000 năm trước Công Nguyên. hình dáng của kích được vững mạnh trong khoảng cây thương hoặc giáo, nhưng mang thêm 2 lưỡi thép tựa như trăng lưỡi liềm ở hai bên (hoặc chỉ 1 bên).

mang bề ngoài như vậy, kích ko chỉ sở hữu thể đâm, rạch, đập như thương mà còn với những khoa học như chặt, móc, kéo thân thể hoặc vũ khí đối thủ. Để tiện lợi tiêu dùng các công nghệ này, cán kích có phần cứng và ít dẻo hơn thương.

loại tên của khí giới này mang thể "bật mí" thêm một đôi chi tiết thú vị: "Phương thiên" nghĩa là "nghiêng/ lệch sang 1 bên", chứng tỏ khí giới của Lã Bố chỉ sở hữu 1 mảnh thép chứ không phải hai. Riêng chữ "hoạ kích" – cây kích mang đến tai hoạ – lại được sử dụng như một bí quyết để nhấn mạnh tính huỷ diệt và đáng sợ của khí giới này.

Phương Thiên Hoạ Kích và Lã Bố trở thành một trong các điểm nổi bật quan trọng nhất của Tam Quốc diễn nghĩa. (Ảnh: Internet)

Kích vốn là 1 khí giới khó dùng. có trọng lượng nặng hơn các vũ khí khác, cộng thêm sở hữu nhiều đòn thế phổ thông và phức tạp, kích đòi hỏi người tiêu dùng phải mang 1 sức khoẻ và bản lĩnh "tương đối". Theo Tam Quốc diễn nghĩa, Lã Bố eleven tuổi đã đánh bại đại lực sĩ nhiều năm kinh nghiệm nhất của dòng tộc, sau này lớn lên gặp tướng thì trảm tướng, đối đầu mang vạn quân chẳng hề mảy might run sợ, lại từng một mình chấp cả ba anh em Lưu Bị – Quan Vũ – Trương Phi. Tác giả khắc hoạ hình ảnh Lã Bố gắn liền với Phương Thiên Hoạ Kích, hẳn cũng có "ý đồ" khiến nổi bật nhân tài của vị danh tướng này.

Phương Thiên Hoạ Kích cộng có Lã Bố đã trở nên 1 trong những điểm thu hút quan yếu nhất của Tam Quốc diễn nghĩa. ko chỉ là 1 nhân vật, một khí giới và một câu chuyện, ngừng thi côngĐây còn là các bài học sâu sắc đối với người đọc về sự trung thành và thẳng thắn. sở hữu thể, Phương Thiên Hoạ Kích chưa từng tồn tại ngoài đời thật, thế nhưng xét về mặt văn chương, Phương Thiên Hoạ Kích là mảnh ghép lý tưởng cho Lã Bố và Tam Quốc diễn nghĩa.

Từ khóa: Tam quoc dien nghia

No comments:

Post a Comment