Wednesday, September 13, 2017

Bình Luận Về Nội Hàm Ký T�� Tiếng Trung Quốc Chữ Nhẫn Xuất Hiện Hầu Như Ở Khắp Mọi Phương Diện Đời Sống

Chào mừng tới mang các câu chuyện cổ về trí não, tên tôi là Grace Mann. bữa nay tôi san sẻ sở hữu bạn hai mẩu chuyện ngắn có can dự đến chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc:

Sức Mạnh của Nhẫn với thế làm người hung bạo phát triển thành hiền hậu – và một bản đàm luận vắn tắt về 1 ký tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu đựng, Khoan dung).

Sức Mạnh của ký tự tiếng Trung Quốc: chữ Nhẫn sở hữu thế khiến cho người hung bạo trở nên hiền hậu

Trương Cẩn được sinh ra trong thời nhà Minh (1368-1644). Ông thành hôn có 1 cô gái họ Lưu tới từ một gia đình giàu có. Mẹ của Trương Cẩn là một người khôn xiết hống hách và hay ganh tị. Ba người con dâu trước cô đã bỏ đi vì họ không thể chịu cất được phương pháp đối xử tồi tệ và tính cách thức của bà. Lưu là con dâu thứ tư. Sau khi cô chuyển đến sống có gia đình của Trương, mẹ chồng rất thích cô ấy. rộng rãi người đã rất sửng sốt.

Họ hỏi cô Lưu về lý do tại sao mẹ chồng của cô lại yêu mến cô. Cô giải đáp, "Chỉ thuần tuý là do tôi vâng lời. Tôi tuân thủ đầy đủ những mệnh lệnh của bà và không bị kích động trước các hành động khiêu khích của bà. Ngay cả đối có những trắc trở không liên quan có nghi thức phường giao hoặc các công tác được coi là không thích hợp có đàn bà, tôi cũng ko trốn tránh chúng. Sau ngừng thi côngĐây, tôi mua thời cơ để tĩnh tâm giảng giải cho dù Đó là đúng hay sai. phần đông trường hợp mẹ chồng lắng nghe tôi kể."

Cô Lưu đã kiên nhẫn chờ đợi sự đổi thay của mẹ chồng và tiếp tục bền chí như vậy trong ba năm. Và khi cô khiến tương tự, mẹ chồng cô trở nên hiền hậu. từ chậm tiến độ về sau, người mẹ ko bao giờ đối xử tệ sở hữu cô như thế nữa.

Trong những mâu thuẫn giữa người có nhau, có quan niệm rằng ví như người nào đối xử tệ với tôi, thì tôi sẽ đối xử tệ lại hay ngay cả là tệ hơn. Kết quả là, sở hữu việc dùng hận thù để trả nủa, chúng ta chỉ sở hữu thể làm cho sâu đậm và tăng thêm oán giận, cách thức làm này thậm chí chẳng thể đáp ứng được những khó khăn nhỏ nhất. tuy nhiên, lúc chúng ta đối mặt có xung đột tranh chấp, cho dù đối phương đúng hay sai đi nữa, chúng ta đều mang thể chịu chứa và vượt qua. Sau ngừng thi côngĐây, chúng ta với thể giải thich một phương pháp tĩnh tâm và linh hoạt. Đối mặt có một tâm khảm và lời nói đầy thiện chí, tôi tin rằng ngay cả người hống hách nhất sẽ không hẳn là trở thành tức giận hơn và thậm chí là những xung đột lớn cũng sẽ được khắc phục.

Chúng ta đừng bao giờ quên sức mạnh tối thượng của lòng nhân đức và chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc lại có sức mạnh đến như vậy.

**********************

Bản đàm luận vắn tắt về một kí tự tiếng Trung Quốc: " Nhẫn " ( kiên nhẫn / Chịu đựng, Khoan dung).

Ký tự Chữ "忍" trong tiếng Trung Quốc là một ký hiệu ngữ âm ( một kí tự được hình thành bằng cách thức phối hợp trong khoảng các nhân tố để thể hiện ý nghĩa và âm thanh khác ).

Ký tự tiếng Trung Quốc  Chữ "Nhẫn"( "忍", Khoan dung) được kết hợp trong khoảng ký tự của chữ "Tâm" (心,Trái tim) đại biểu cho ý nghĩa, và ký tự chữ "Dao" (刃, Lưỡi dao) là hình tượng con dao – ý nghĩa rèn luyện mài dũa, chữ "Nhẫn" mang tức thị chịu cất, nhẫn nại, và khoan thứ. Nó cũng hàm đựng ý nghĩa của sự tự khiên chế và tự kiểm soát. Ký tự tiếng Trung Quốc chữ "Nhẫn" (忍, Kiên nhẫn) được hình thành bằng cách thức đặt "lưỡi dao" phía trên "trái tim", ngụ ý "Nhẫn " không tiện lợi đạt được đối mang các người thường nhật, cũng như đòi hỏi 1 chừng độ cao hơn của sự tu luyện, kỷ luật , và sự sẵn lòng.

vì sao chúng ta nên nhẫn? những ích lợi mà nhẫn đem tới là gì? Chúng ta sở hữu thể thấy phổ biến lời khuyên can dự tới nhẫn: "Nếu người giàu có thể nhẫn, họ sẽ bảo trì được sự giàu có của chiếc họ; ví như người nghèo có thể nhẫn, họ sẽ được đánh tháo khỏi sự nhục nhã. nếu như người cha và con trai có thể nhẫn, họ sẽ đối xử có nhau chấp nhận hiếu hạnh và sự ân cần của bác mẹ. nếu anh em mang thể nhẫn, họ sẽ đối xử sở hữu nhau bằng sự công tâm và thực tâm. ví như vợ chồng sở hữu thể nhẫn, mối quan hệ của họ sẽ được hài hòa. Trong cuộc xung đột, một người biết nhẫn sở hữu thể nhẫn được hồ hết lời đắm say nhục và giễu trong khoảng người khác. một khi vượt qua được điều chậm tiến độ, các người đã cười và chế giễu họ sẽ phải nhận lấy sự xấu hổ và nhục nhã". Suốt hàng nghìn năm của nền văn hóa Thần truyền đầy huy hoàng, các Thánh Nhân đã bỏ đa dạng công sức để dạy cho con người về lòng hồn hậu và độ lượng, sự nhẫn nhục, sự chịu chứa gian khổ và kiên nhẫn sở hữu nghĩa vụ to lớn, nhờ vậy đã tạo trị giá to lớn và đẹp đẽ về ký tự chữ Nhẫn trong tiếng Trung Quốc "văn hóa của nhẫn".

mang phần nhiều câu truyện đầy truyền cảm về tiếng Trung Quốc đã được ghi lưu lại trong những thời đại lịch sử. tuy vậy, ý nghĩa bên trong nó hoàn toàn vượt xa khỏi điều ngừng thi côngĐây. Trong các kinh sách của Pháp Luân Công sở hữu đề cập đến đặc tính của vũ trụ là "Chân, Thiện , Nhẫn" ( Tính trung thực http://tinhhoa.net/ , lòng từ bi, và sự nhẫn nại (khoan dung, tha thứ)), đặc tính Đó (Chân Thiện Nhẫn – người dịch) là Phật Pháp tối cao của vũ trụ. "Nhẫn" có phổ biến ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều và những học viên Pháp Luân Công mang thể đạt được sự giác ngộ của mình tại những tầng thứ khác nhau trong sự tu luyện của họ.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

No comments:

Post a Comment